Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Tác dụng của kính râm

Nhiều người có thói quen sử dụng kính như một phụ kiện thời trang mà quên đi tính năng cơ bản của nó là bảo vệ mắt khỏi bụi và ánh sáng mặt trời. Khi chọn kính, chị em cũng thường chỉ để ý đến kiểu dáng mà bỏ qua các chỉ số mắt kính. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn tự tin hơn khi chọn cho mình chiếc kính phù hợp. 
Khả năng lọc UV
Ngoài việc che chắn bụi, côn trùng bay vào mắt, kính râm còn giúp ngăn ngừa tia tử ngoại (tia cực tím) ảnh hưởng đến vùng da quanh mắt. Hãy chọn chiếc kính có khả năng chống UVA (làm da bị lão hóa) và UVB (làm da bị cháy nắng). Đối với kính râm, độ lọc tia UV tuỳ thuộc vào màu kính và chất liệu làm kính. Kính làm bằng polycarbonate, CR39 có khả năng lọc khoảng 50% lượng tia UV.
Kính màu đồng hoặc nâu đỏ có khả năng lọc ánh sáng xanh tốt hơn các màu khác.

Các màu kính thông thường như xám, nâu và xanh ve ít gây xáo trộn màu sắc cảnh vật nên dù đeo lâu vẫn đảm bảo nhận biết màu sắc của mắt. Ngược lại, kính màu vàng, cam tuy lọc được tia lam, tia tím nhưng lại làm màu sắc cảnh vật bị xáo trộn. Đặc biệt, nếu không lựa chọn cẩn thận, nó có thể khiến một số chị em mắc một số bệnh về mắt bị chóng mặt, thậm chí mất khả năng xác định màu trong thời gian ngắn.
Chọn chất liệu gọng kính
Gọng kính có thể được làm bằng nhựa, một số loại kim loại, titan, nhôm hoặc các loại chất liệu khác. Bạn hãy cầm thử nhiều loại gọng để so sánh độ nặng nhẹ và tìm ra ra cái nào phù hợp nhất với mình.
Phù hợp với khuôn mặt
Ngoài các kiểu dáng bắt mắt, hợp thời trang, bạn cũng cần lưu ý chọn kính phù hợp với khuôn mặt.
Bí quyết lựa chọn: Không ham của rẻ
Bạn không nên mua những loại kính không bảo đảm các yêu cầu kỹ thuật vì dễ gây cho người đeo cảm giác nhức đầu, chóng mặt. Những loại kính này thường là kính "siêu rẻ", bày bán ở các vỉa hè.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét